Áo chống nắng vướng vào xe máy, cô gái bị đứt lìa cánh tay

15:01 - Thứ Sáu, 17/11/2023 Lượt xem: 2990 In bài viết

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, thiếu nữ 18 tuổi (Vĩnh Phúc) vào cấp cứu trong tình trạng cánh tay trái gần đứt lìa do áo chống nắng vướng vào xe máy.

Theo lời kể của nữ bệnh nhân N.K.H (18 tuổi, Vĩnh Phúc), khi đang được chồng chở bằng xe máy thì đột nhiên vạt áo chống nắng bị quấn vào bánh xe kéo theo cánh tay, quá trình diễn ra quá đột ngột nên bệnh nhân không kịp phản ứng, gây ra tai nạn tổn thương cánh tay nghiêm trọng. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mất máu nặng, cánh tay trái gần đứt lìa. 

Bệnh viện huy động 3 ekíp mổ nối tay cho bệnh nhân.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã huy động 3 ekip mổ gồm phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật mạch máu và phẫu thuật vi phẫu – tạo hình để mổ và nối lại cánh tay cho nữ bệnh nhân.

Sau phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhân tỉnh táo trở lại, các bác sĩ đã giữ lại được cánh tay trái cho người bệnh. Một tuần sau, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật lấy da đùi ghép da cho cánh tay trái của bệnh nhân. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên tiếp nhận các ca tai nạn, chấn thương do áo chống nắng hay áo mưa gây ra. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân nên chọn các loại áo chống nắng hay áo mưa gọn gàng, đặc biệt cần thật cẩn thận và chú ý khi sử dụng các loại áo có vạt dài khi di chuyển bằng xe máy, xe đạp, xe máy điện, xe đạp điện, đảm bảo tuyệt đối tuân thủ luật khi tham gia giao thông.

Khi không may có sự cố, tai nạn xảy ra, cần sơ cứu cho bệnh nhân nhanh nhất có thể, bất động và đồng thời đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế chuyên sâu gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top